FIFA 16 สำหรับมือใหม่อยากเริ่มเล่น ตอนที่ 2


แนะนำนำสำหรับมือใหม่ตอนนี้จะแนะนำเกี่ยวกับเมนูต่างๆว่า ใช้ทำอะไรบ้าง

1.Practice Arena อยู่ตรงไหน

เลื่อนมาที่ส่วนนี้ใช้อนาล็อคขวาเลื่อนไปทางขวา เปลี่ยน Practice arena คือโหมดที่บังคับนักเตะคนเดียว ใครอยากฝึกบังคับนักเตะว่าควรเลี้ยงหรือยิงประตู ก็มาส่วนนี้ (Interface อยู่ตรงนี้เผื่อใครไม่รู้)


2.อยากจัดทัวนาเม้นต์เองพอดีคาใจจากช่วงยูโร 2016 

ให้เลือกที่ตรงตามรูปนี้ เลื่อนอนาล็อคขวาดู 



จากนั้นก็จะมีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 3 แบบ คือแบบ league ,knockout และแบ่งกลุ่ม knockout




เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ทีนี้มาถึงส่วนที่อาจจะเสียเวลาซักหน่อย คือการเลือกทีมใส่เข้ามาในทัวนาเม้นต์ของเรา(กว่าจะเลือกหาทีมเสร็จนานจริงๆให้ลองเลย)   


การเลือกทีมนี้ เมื่อเราเลือกทีมครบหมดแล้ว อย่าลืมกดให้มีเครื่องหมายรูปคน อยู่หน้าทีมที่เราอยากจะใช้บังคับเล่นด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่กด ก็ถือว่าให้ AI บังคับกันเอง  และอีกอย่างนึงใครอยากจัดปาร์ตี้เปิดลีกกับเพื่อนซี้ สมมติจัดลีกกัน 4 คน ก็อย่าลืมกดให้มีเครื่องหมายรูปคนให้ครบ 4 ทีมด้วย




3.ต้องการเลือกทีมสโมสร และอยากเลือกทีมชาติเล่น เข้าเลือกที่ตรงไหน

ผมมั่นใจว่า ใครที่ไม่เคยเล่นเกม FIFA มาเลย อาจจะงงว่าเมนูทำไมมั่วจัง  วิธีการเลือกก็ไม่วุ่นวายหรอก แต่ขอให้มีความรู้การดูบอลของจริงมั่งล่ะกัน  

ดูตามรูปนะครับ เลือกอันบนสุด คือเปลี่ยนประเทศ สมมติอยากเล่นลิเวอร์พูล ก็ต้องเลือกอังกฤษ พอเลือกส่วนนี้เสร็จแล้ว ก็ลงมาส่วนตรงกลาง คือที่มีโลโก้ของแต่ละทีมขึ้นมา เลื่อนหาด้วย ส่วนอันล่างสุด คือเปลี่ยนระดับดิวิชั่น



ส่วนทีมชาติให้เลื่อนที่ชื่อประเทศ เลื่อนหาชื่อตามในรูปเลย  ซึ่งทีมชาติทางเกม FIFA ก็มีไม่มากมาย และหลายทีมชาติก็อาจไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์หมด(ดูได้จากเสื้อและโลโก้ทีมชาติ ถ้าชาติไหนไม่ซื้อมันจะขึ้นรูปธงชาติครับ  ส่วนอันที่ซื้อจะเป็นโลโก้ของสมาคมทีมชาตินั้นๆ)




คงตอบปัญหาคาใจของใครหลายคนได้ในระดับนึงละกัน ส่วนนี่เป็นตอนก่อนหน้านี้


ความคิดเห็น