FIFA 17 เทคนิคการเล่น / จังหว่ะส่งแบบหวังผลได้ (PASSING SKILL)


แนะนำจังหว่ะส่งสำหรับมือใหม่  ที่ผมมองว่าจำเป็นที่สุดในการเล่นเกมฟีฟ่าทุกภาค
ผมจะแบ่งออกเป็นสามส่วน  ตามนี้  
1.ปุ่มส่งสั้น (Short Pass) ข้อดีการส่งแบบนี้ มันจะส่งตรงตัว จับบอลเล่นไม่ยากด้วย และเพิ่มโอกาสในการเข้าทำด้วย

2.ปุ่มแทงช่อง (Through Ball) มองหาช่องว่างเกมรับของคู่แข่ง แล้วเราก็แค่บังคับทิศทางหันหน้า ไปที่ช่องว่างตรงนั้น แล้วส่ง รับรองจ่ายตัดเกมรับคู่แข่งได้เลย

3.ปุ่มโยน (Lob Pass & Cross) การส่งแบบนี้ แนวทางผมว่าใกล้เคียงกับการส่งแบบทะลุช่อง เน้นคอนเซ้ปเดิม คือมองช่องให้ออก แต่อันนี้จะเน้นโยนไปที่ช่องว่างของเกมรับ


จากที่เล่นมาทั้งหมด จะเล่นฟีฟ่าให้สนุก การส่งบอลให้แม่นยำก็มีความสำคัญมากๆเหมือนกัน เพราะถ้าส่งแม่น เราก็จะเพิ่มโอกาสในการเอาชนะคู่แข่งได้มากขึ้นคับ ปุ่มทั้งหมดผมปรับจาก Alternateโดยที่เปลี่ยนจาก R1 เป็น R2 ครับ

ความคิดเห็น