อาการหัวร้อนจากการเล่นเกมฟีฟ่า


ขอแชร์ประสบการณ์จากคนที่ติดตามช่องผมนะครับ คือมาจากเกมอะไร เราคงรู้กันครับ ฟีฟ่า 18 นี่เอง พอดีบุคคลท่านนี้เล่นโหมด Squad battles ผมก็เข้าใจครับว่าโหมดนี้ มันยากกว่าโหมดปกติเลยครับ คือ Ai มันแบบจินตนาการสร้างสรรค์ ล่อหลอก จนชนิดที่ว่า ผู้เล่นเกมอย่างเราค้องตั้งคำถามเลยว่า คุณมึงโกงชัดๆ 

วกกลับมาที่บุคคลท่านนี้ เริ่มแพ้ครับ จนแบบภาษาบ้านๆเรียกว่า หัวร้อนนั่นเอง ก็เลยโมโหมาก ปาจอยเลยครับ พอสงบสติอารมณ์ได้ บุคคลท่านนี้ก็บอกกับผมเลยว่า ไม่น่าเลยครับ คือเก็บอาการไม่อยู่จริงๆ
ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
ผมขอเสนอแนวทางสำหรับการเล่นฟีฟ่านะครับ 
- เล่นครบ 3 นัด ควรพักเลยครับ เราลองนึกถึงหลักความจริงว่า ขนาดนักกีฬาระดับโลก ยังมีช่วงล้าเลยครับ ไม่ไหวต้องพัก เพื่อเรียกสมาธิตัวเองกลับมา
- ต้องประมาณตนเอง ไม่ต้องไปเทียบกับคนอื่น ให้สร้างเป้าหมายทีละก้าว เช่น วันนี้เราจะชนะ 2 นัดก่อนนะ แล้วก็ขอพักก่อน ไม่ใช่ว่า เห็นคนอื่น เป็นแชมป์ แล้วบอกว่า เห้ยเราจะต้องเป็นแชมป์ตามเค้านะ ผมว่าแต่ละคนเบสิควิธีการเล่น ขนาดทีมก็ไม่เท่ากัน เราสร้างความพอใจให้กับตนเองแบบทีละก้าวก่อนครับ
- ข้อสุดท้าย จงเรียนรู้จากข้อผิดพลาดครับ ลองอัดคลิปแล้วลองดูวีดีโอวิธีเล่นของตนเองดูครับ ว่าที่เราพลาดเพราะอะไร แล้วทีนี้ก็บอกกับตัวเองว่า เออพลาดเมื่อกี้ ครั้งหน้าอย่าพลาดอีกนะ 

ถ้าทำได้ตามแนวทางนี้ ผมว่า การเล่นเกมก็จะเป็นการฝึกสมอง ไม่แพ้การอ่านหนังสือเลยครับ

ความคิดเห็น