วิเคราะห์แผน 3-5-2 ของทีมเชลซี


จอบทความน่าสนใจเกี่ยวกับแผนการเล่นของเชลซี ตั้งแต่เชลซีปรับเป็นแผน 3-5-2 ฟอร์มการเล่นเปรี้ยงมาก  มาดูคีย์แมนแต่ละตำแหน่งกันเลยดีกว่า


1.คู่หู Mozard   ฮาร์ซาจะรับบทเป็นหน้าต่ำ ถ้าจะเล่นในฟีฟ่า คงต้องปรับ False9 คอยเชื่อมเกมจากกลางไปหน้า ส่วนโมราต้ารอยิง หรือในบางครั้งก็มีส่วนลงมาช่วยล้วงบอลด้วยเหมือนกัน ผมคิดว่าเป็นแบบ Balance

2.ดูโอตัวตัดเกมสายกรรมกร  กองเต้และบากาโยโก้ วิ่งทั้งเกมไม่มีหมด คอยตัดเกมไล่บี้คู่แข่ง ใครนึกภาพไม่ออก ให้นึกถึงแมตท์ที่เจอกับแมนยู ไล่บี้จนกลางแมนยูเชื่อมเกมไม่ได้เลย  ถ้าในฟีฟ่าคงต้องปรับให้ทั้งคู่เป็น Aggressive ,Stay back

3.ฟาเบรกัสกับบทบาทมิดฟิลด์ตัวคุมเกม  คอนเต้ได้ปรับให้ฟาเบรกัสเล่นสไตล์แบบปิร์โล่ คือให้คอยเป็นตัวฟรี คอยออกบอลรับส่ง คอยปั้นเกมอยู่ตรงแดนกลาง และเป็นตัวยืนหลังกองหน้าเพื่อสนับสนุนคู่หูในแดนหน้า ตัวของฟาเบรกัสจะไม่ต้องยุ่งเรื่องการเล่นเกมรับ เพราะมีกองเต้ และบากาโยโก้ คอยเก็บกวาดให้  ในเกมฟีฟ่าคงต้องปรับเป็น Free roam

4.กองหลังและวิงแบค  คืออาวุธลับของการทำเกมรุก แผนหลังสาม ตำแหน่งวิงแบคสำคัญมาก เพราะจะต้องรู้จังหว่ะการเติมเกมเป็นอย่างดี ต้องบอกว่านักเตะที่สมควรพูดถึงที่สุด คือ อัซปีกวยเอต้า เพราะฤดูกาลนี้มีส่วนในการผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมถึง 5 ประตู   ซาปาคอสต้าและอลอนโซ่เล่นรุกและรับได้ไม่มีหมดตำแหน่งนี้ถ้าจะต้องปรับในเกมฟีฟ่า ต้องปรับเป็น Come back on defence เพื่อจะได้ลงไปช่วยเกมรับ และปรับ Stay wide จะได้ยืนชิดริมเส้น เพื่อครอสบอลอย่างเดียว

ผมสนใจแผนนี้มากนะ ถ้ามีเวลาผมคิดว่า จะลองเล่นและทำเป็นคลิปอย่างแน่นอน อดทนรอหน่อยครับ

ความคิดเห็น