ควันหลงฟุตบอลสุดสัปดาห์ประจำวันที่ 30 ตุลาคม 2560

สัปดาห์นี้มีคู่น่าสนใจเยอะมาก เยอะแบบไม่สามารถดูพร้อมกันได้ทุกคู่เลย เด๋วผมจะสรุปฟอร์มการเล่นที่น่าสนใจของแต่ละทีมนะครับ

พรีเมียร์ลีก  
เริ่มเปิดหัวเวลา 18.30 เป็นซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่างแมนยูไฟท์กับสเปอร์ นี่เป็นเกมที่ผลของการแข่งขันอาจจะไม่ดูเดือดเผ็ดมัน เพราะยิงกันไม่ได้เยอะ เป็นเกมที่วัดเรื่องของคุณภาพแท็คติกของทั้งสองทีม ซึ่งลูกทีมของน้ามูนิ่งและคมมากกว่า เบียดเอาชนะไปได้ 1-0 จากลูกยิงของมาร์ซียาล จบนัดนี้แมนยูกลับขึ้นไปเป็นที่ 2 ยังลุ้นแชมป์ได้อีกยาวเลยครับ

คู่ 3 ทุ่ม ผมนั่งลุ้นตลอดเลยครับ กับลิเวอร์พูลที่จะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของฮัดเดอร์ฟิลด์ ที่นัดที่แล้วฟอร์มหรูมาก เพิ่งปราบแมนยูมา 2-1  ลิเวอร์พูลกว่าจะเจาะได้ ต้องรอถึงครึ่งหลัง เมื่อสเตอร์ริดยิงปลดล็อค ทำให้เล่นเกมบุกได้สบายมาก ก็จัดการถลุงทีมเยือนไป 3-0 
  
ขอพูดถึงทีมจ่าฝูงอย่างแมนซิตี้บ้างดีกว่า นาทีนี้ผมสงสัยเหลือเกินว่า จะหยุดลูกทีมของเป๊บ กวาดิโอล่า ได้อย่างไร ชนะทีมเวสบรอมวิชไป 3-2 ชนะ 8 เกมรวดแล้วครับ เกมรุกแต่ละนัดเรียกว่า ยิงคู่แข่ง 3 ลูกขึ้นทุกนัด

เซเรีย อา อิตาลี  
คู่บิ๊กแมตท์ระหว่างเอซี มิลานเจอกับยูเวนตุส คงไม่มีอะไรพลิกล็อคอยู่แล้ว เมื่อทีมยูเวนตุสทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะทีมมิลานไปได้ 2-0 และต้องขอพูดถึงกอนซาโล่ ฮิกัวอิน ที่สามารถยิงประตูครบ 100+1 ลูกได้แล้วครับ ผมชอบมากเลยลูกแรกยิงโคตรคมเลยครับ ส่วนวิเชนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือดวงตกของมิลาน ผมคงต้องตั้งคำถามกับผู้จัดการทีมท่านนี้แล้วครับ ว่าหมดเวลาได้แล้วรึยัง

ส่วนจ่าฝูงอย่างนาโปลี ก็ยังเดินหน้าชนะต่อไป จัดการถล่มซาสซูโอโล่ไป 3-1 นี่เล่นมา 11 นัด ยังไม่แพ้ใครเลยครับ  ผมเอาใจช่วยทีมนี้นะครับ อยากเห็นทีมนี้ไปถึงถึงแชมป์สตูเต็คโต้

บุนเดสลีกา 
ผมสงสัยเหลือเกินว่า ดอร์ทมุนด์ของผมมันเป็นอะไรเนี่ย แพ้อีกแว้ว แพ้ให้กับฮันโนเวอร์ไป 4-2 ผมเริ่มมาคิดแล้วว่า ปีเตอร์ บอช ของจริงรึเปล่าเนี่ย ส่วนบาเยิร์นของปู่จุปป์ ฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง โชว์ฟอร์มสุดหรูชนะทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่างไลป์ซิกไป 2-0 นำจ่าฝูงเดี่ยวแล้วครับ (หรือที่ดอร์ทมุนด์ฟอร์มตก เพราะกลัวบารมีปู่จุปป์รึเปล่า น่าคิดครับ)

ลาลีกา สเปน 
ผมอยากพูดถึงฟอร์มทีมนี้มากครับ ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ฟอร์มแรงมากเอาชนะทีมอลาเบสไป 2-1 ทำสถิติยังไม่แพ้ใครต่อไปครับ ตอนนี้อยู่ที่ 2 มีลุ้นแชมป์ได้เลยครับ

ส่วนบาร์ซ่าที่ทุกครั้งเวลาไปเยือนถิ่นซานมาเมสของทีมแอธเลติก บิลเบามักจะเป็นเกมที่ยากเสมอ ก็สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 แต่รูปเกมสูสีกันเลยครับ เพียงแต่บาร์ซ่าคมกว่า นัดนี้เมสซี่ยิงอีกแว้ว และนักเตะจากลีกจีนอย่างเปาลินโญ่ก็ยิงด้วยเหมือนกัน ส่วนเฮียซัวเรส ฟอร์มยังฝืดต่อไปครับ

ปีนี้ฟอร์มของเรอัล มาดริดเริ่มมีปัญหาแล้วครับ แพ้ทีมรองบ่อนอย่างกิโรน่าไป 2-1 ต้องมาลุ้นกึ๋นของซีดานครับว่าจะปลุกลูกทีมกลับมาได้มั้ย เหมือนปีนี้การจัดแผนของแกแปลกๆ บางทีเน้นดาวรุ่งมากเกินไป อาจะส่งผลต่อฤดูกาลนี้ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน 

ผมสรุปผลฟุตบอลสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีนี้มาฟันธงกันดีกว่าว่าสัปดาห์นี้ TOW จะมีใครบ้าง ผมมั่นใจจะต้องมีการ์ดฮิกัวอินแน่นอน ใครเล่นลีกนี้รีบเก็บคอยน์เลยครับ ผมว่าใบนี้มาแน่ ส่วนพรีเมียร์ลีกต้องมีการ์ดมาร์ซียาลแน่นอน สเตอร์ริดจ์มีลุ้นเหมือนกัน ฮาซาร์ก็มีลุ้นเหมือนกัน เลอรอยด์ ซาเน่ทั้งยิงทั้งจ่ายผมว่ามีแน่นอน 

ส่วนแฟนบอลแมนยูและลิเวอร์พูล เราหายกันแล้วนะครับ ขอบคุณที่แมนยูล้างแค้นเอาชนะสเปอร์สให้นะครับ เราลิเวอร์พูลก็มีน้ำใจเหมือนกันก็จัดการถล่มฮัดเดอร์ฟิลด์คืนให้แล้วครับ สัปดาห์นี้เราหายกันแล้วนะ

ความคิดเห็น