FIFA 17 เทคนิคการเล่น / วิธีเลี้ยง (HOW TO DRIBBLE)

แนะนำเทคนิคเลี้ยงแบบ no skill  เป็นวิธีเล่นที่ง่ายมาก

อย่างแรก คือ face up dribbling การกดแบบนี้ทำให้เราครองบอลแบบติดเท้า และบังคับทิศทางได้อิสระด้วย  อันนี้ใช้เลี้ยงดึงถอยหลัง เพื่อรอเพื่อนเติม แล้วเราค่อยส่งบอล  บางทีไปข้างหน้าไม่ได้ผมก็ใช้เพื่อดึงจังหว่ะ ทำให้เราเล่นง่ายขึ้น



ส่วนนี้ขอแนะนำการใช้ปุ่มวิ่งละกัน ปุ่มวิ่งใช้เป็นปุ่มแต่งบอลได้เหมือนกัน ใช้คู่กับปุ่มทิศทางดีๆ ช่วยให้เราเล่นง่ายขึ้นเยอะ ลองกดวิ่งค้างไว้ แล้วลองยิงประตู ใครชอบบ่นว่ายิงไม่แรง ลองวิ่งยิงดูครับ ผมมั่นใจแรงแน่นอน 


ส่วนนี้ การใช้ปุ่มสปีด สลับกับไม่ใส่สปีด ให้กดปุ่มสปีดพร้อมกับบังคับทิศทางตามลูกศรนี้ พอเลี้ยงผ่านปุ๊บ ให้ปล่อยปุ่มวิ่ง 



ส่วนสุดท้าย no touch อันนี้แถมให้เล่นๆละกัน ผมว่าเป็นท่าที่กดน่าจะยากที่สุด แต่เป็นท่าที่หลอกในขณะที่เท้าไม่ต้องจับบอลด้วย ทำให้ความเร็วของเราไม่ตกมาก 




ความคิดเห็น