FIFA 17 เทคนิคการเล่น / เทคนิคเกมรับ (DEFEND TIPS)

-แนะนำเทคนิคการเล่นเกมรับเวอชั่นอัปเกรด วิธีแรก คือ การรักษาระยะห่าง เพื่อว่าจะได้ดูจังหว่ะการเล่นของคู่แข่งว่าจะมาแบบไหน  จะทำให้การเข้าแย่งบอล จะไม่โดนหลอกง่ายด้วย  คือบางทีถ้าเจอบางสกิลถ้าตามประกบใกล้เกินไป น่าจะโดนหลอกสนิท  


-ถ้าโดนโต้กลับขอให้นึกถึงฟีเจอร์นี้ คือการดึงคู่แข่ง ผมว่าจะดีมากเลย คือจะทำให้คู่แข่ง เสียจังหว่ะการเล่นด้วย ทำให้เลี้ยงช้าด้วย ตอนวิ่งตีคู่กันแนะนำให้ใช้ เราก็จะแย่งบอลได้ง่าย แต่ต้องระวังด้วย เพราะมีโอกาสเสียฟาวล์ด้วย 


-การแย่ง จะแม่นที่สุดผมว่า อย่าวิ่งเข้าไปแย่ง ให้บังคับอนาล็อคซ้าย แล้วค่อยเข้าแย่ง


-วิธีเข้าบอลเร็วที่สุด ก็กดปุ่มวิ่ง แค่วิ่งเข้าไปหาก็แย่งบอลได้เหมือนกัน วิ่งไปเข้าไปบีบคู่แข่งก่อน  พอจะแทคเกิ้ลก็ปล่อยปุ่มวิ่ง ผมว่าเข้าบอลแม่นดีด้วย  ใครอยากบีบพื้นที่เร็วก็ฝึกปุ่มวิ่งดีๆละกัน  ยิ่งคู่แข่งคิดช้า ผมว่าวิธีนี้แหล่มจริง แต่อย่ากดค้างตลอดให้ปล่อยปุ่มวิ่งบ้าง จะทำให้การคุมโซนเกมรับดูแน่นด้วย 



-ให้ตามตัววิ่ง  เพราะจะทำให้เราตัดบอลคู่แข่งได้ด้วย
  
-วิธีนี้ใช้ได้ดีกับคู่แข่งที่ชอบส่งบอล คือยืนรอช่องที่คู่แข่งจะส่งบอล ผมจำได้บางคู่แข่งส่งบอลมาหาเหมือนกัน เป็นการบีบให้คู่แข่งออกบอลผิดพลาดได้ง่ายด้วย อันนี้ต้องอ่านทางคู่แข่งดีๆ นี่ก็เป็นอีกวิธีผมว่าใช้ได้จริง คือเป็นการปิดช่องให้คู่แข่งเล่นยาก บางคู่แข่งพอหมดมุกอาจส่งบอลหาเรา เราก็ได้บอลกลับมาครองง่ายๆเลย



-เน้นคุมพื้นที่เป็นโซนแน่น เป็นการดักไม่ให้คู่แข่งเลี้ยงจี้พื้นที่ว่าง ทำให้คู่แข่ง ต้องส่งบอล ซึ่งบางทีอาจส่งบอลไม่แม่นยำ


  
-ให้ตัวนี้วิ่งบีบ เมื่อคู่แข่งเจอแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็จะตกใจ ทำให้ออกบอลติดกองหลังของเราด้วย ผมว่านี่ก็เป็นวิธีที่ปั่นป่วนสมาธิคู่แข่งได้ง่ายด้วย คือมีตัวก่อกวน ทำให้คู่แข่งต้องส่งบอลเร็วขึ้น

   

-อันนี้ฝึกคิดไวละกัน บางจังหว่ะไม่ควรจับบอลเล่น ให้กดส่งบอลแทน จะได้ไม่ถูกแย่งบอลง่ายด้วย



ปุ่มนี้มีความสำคัญมากเลย คือเรียกตัวที่สองมาช่วยไล่ เราก็บังคับตัวเราอีกตัว ให้ AI เข้าไปไล่กดดันก่อน ส่วนตัวเราก็รอซ้อนไว้อีกชั้นนึง  เน้นปิดพื้นที่บีบคู่แข่งให้เล่นยากที่สุด  อันนี้แนะนำให้ฝึกบังคับ ทั้ง AI และตัวเราดีๆรับรองว่าไล่บีบคู่แข่งได้สนุกแน่นอน แล้วก็กะจังหว่ะเปลี่ยนเคอเซ่อให้เร็วด้วย จะได้เข้าบอลได้ต่อเนื่อง 



-ส่วนนี้สำคัญมากเลย คือ Custom tactic คือเน้นสองตัวบนละกัน ตัวเพลสเช่อ จะเน้นบีบพื้นที่สูง  ส่วน Aggression เน้นเข้าบอลรวดเร็วตรงนี้ลองไปปรับดูแล้วหาจังหว่ะการเล่นที่เหมาะสมกับเรา  แต่ในคลิปนี้ก็ใช้แทคติกประมาณนี้   




ความคิดเห็น