FIFA 17 เทคนิคการเล่น / จ่ายบอลเข้าทำประตู (CHANCE CREATION)

ให้ดูแนวทางการเล่นอีกแบบนึงครับ ที่ผมและทีมงานค่อนข้างใช้บ่อยก็คือ การจ่ายบอลพื้นที่สุดท้ายนั่นเอง ถ้าเลี้ยงเข้าไปยิงเองไม่ได้ ก็ให้จ่ายกลับมาให้ตัวที่เติมมาจากด้านหลัง เพื่อเพิ่มโอกาสทำประตูได้ง่าย ลูกจ่ายแบบนี้ค่อนข้างดักยากด้วย มันมีทริคคือให้ปรับ controller setting ตรง crossing เป็น semi อันนี้ตรงนี้ จะช่วยให้เรากะแรงตอนส่งได้เองด้วย





การเล่นแบบนี้ คือจะต้องเลี้ยงเก็บบอลไปพื้นที่ว่างได้ด้วย เพื่อล่อให้กองหลังตามมาเยอะๆ เราก็จะส่งบอลหักกลับมาให้ตัวที่เติมเข้ามาในกรอบเขตโทษได้ง่ายขึ้นด้วย




แนวทางการจ่ายแบบนี้ เน้นบุกที่ริมเส้นเป็นพิเศษ กองหลังของคู่แข่งจะเปิดช่องเยอะ เราจะได้มองหาช่องจ่ายได้ง่ายด้วย ตัวปุ่ม X (Short Pass) นี่แหละครับ จ่ายได้ค่อนข้างแม่นยำและจับบอลเล่นง่ายขึ้นด้วย ต้องบังคับทิศทางตอนจ่ายดีๆด้วย ไม่งั้นก็จะจ่ายแบบนี้ไม่ได้

เกมโต้กลับลองจ่ายแบบนี้ดู จ่ายฉีกออกไปให้ตัวไกลสุด  ตามไม่ทันแน่นอนผมมองว่า ลูกนี้จ่ายแบบนี้ แล้วน่าจะแม่นยำและเล่นง่ายสุด ถ้ากองหลังมาเพลสเช่อสูง ให้จ่ายออกพื้นที่ว่างๆแบบนี้เลย  เพื่อกระจายเกมรับคู่แข่งให้ตามออกไปทางริมเส้น  จะได้มีพื้นที่ว่างเพื่อจ่ายทำประตูง่ายๆ




จ่ายแบบนี้ก็ได้เหมือนกัน แต่น้ำหนักจะต้องเบากว่าอันก่อนหน้านี้ รวมถึงกองหลังต้องเปิดช่องด้วย



ลูกจ่ายตัว X จ่ายแบบนี้ได้ด้วย คือแค่มองหาตัวไกลที่กำลังเติม  หันหน้าให้ตรง กดค้างให้นานเลย  จ่ายถึงเมื่อไหร่ คู่แข่งตามไม่ทันแน่นอน บางทีไม่ต้องเลี้ยงไปยิง แค่เล่นแบบนี้ ก็หลอกคู่แข่งได้ง่ายด้วย


ใครที่บอกว่าจ่ายบอลไม่แม่น ขอให้ลองเปิดใจหัดลูกนี้ดูเลยละกัน ผมว่าเทพไม่แพ้ลูก Ground Cross (Ox3) ได้เลย



จะเล่นเกมรุกดี อันนี้ขอเพิ่มเรื่องการมองหาพื้นที่ว่างๆก่อนเลย ไปหน้าไม่ได้ ลองฝากตัวหลัง  เพื่อให้ตัวนี้มีเวลามองหาช่องได้ง่ายขึ้นด้วย อย่าจ่ายบอลไปหน้ามากไป ให้จ่ายเพื่อรอเพื่อนเติม จะทำให้เราเล่นเกมรุกได้ง่ายขึ้นด้วย



ผมมีอธิบายแบบละเอียดในคลิปจ่ายบอลตามช่องแบบไหนให้ได้เปรียบลองดูละกัน



จะเล่นแนวนี้จะขาดเทคนิคนี้ไม่ได้เลย คือต้องครองบอลได้ด้วย วิธีครองบอลแบบไหนจะทำให้เราเล่นแล้วได้เปรียบคู่แข่ง ผมก็มีคลิปนี้เหมือนกันลองดูละกัน   ทั้งสองอย่างมีความเหมือนกัน คือ มองหาพื้นที่ว่างในสนาม


ถ้าเลี้ยงไม่ได้ก็จ่าย ถ้าจ่ายไม่ได้ก็เลี้ยง  สลับไปมาแบบนี้  เพื่อเพิ่มโชคให้เข้าข้างเรามากขึ้น

ผมหวังว่าใครที่ดูคลิปนี้จะได้แนวทางการเล่นเพิ่มมากขึ้นมากนะครับ จะได้เล่นแล้วไม่หัวร้อนปาจอยทิ้งด้วย  จะได้ร้องว้าวเลยว่า เออหว่ะเล่นแล้วเข้ามือมากขึ้นด้วย  









ความคิดเห็น