FIFA 17 เทคนิคการเล่น / แชร์แผนการเล่นและวิธีการปรับ (4-3-3 holding)




เด๋วจะอธิบายในบางส่วนขยายจากในคลิปครับ

ตำแหน่ง CDM จะปรับเป็น Stay Back  คือคำนี้ มันมีความหมายนักเตะคนนี้ จะไม่วิ่งเติมสูงมาก แต่มันจะวิ่งเติม ในลักษณะ การรอให้เพื่อนวิ่งขึ้นไปก่อน แล้วมันเป็นตัว Support อยู่ด้านหลัง  

ส่วน Cut Passing Lane การปรับแบบนี้จะเน้นการเข้าดักแบบไม่ตามติดคู่แข่ง  แต่มันจะคอยหาโอกาสดักช่องเวลาคู่แข่งต้องการจ่ายบอล

ตำแหน่ง RB และ LB  จะเป็น Always Overlap   คือจะเน้นการวิ่งมาเติมในการรับส่งบอลนะครับ  ไม่ใช่เอาตำแหน่งนี้เลี้ยงตัดเข้ามายิง  คือบางทีกลาง 3 ตัว  ก็ต้องการตำแหน่งทางปีกมาช่วย ผมเลยมองว่า ตำแหน่ง วิงแบคจึงต้องมาช่วยครับ เราจะครองบอลได้ไหลลื่น

ส่วน Custom Tactic  ตัว Free Foam  ตรงนี้ควรใช้ความเข้าใจในการเล่นสูหน่อย  เพราะเมื่อปรับแบบนี้นักเตะทุกคนสามารถหมุนสลับทดแทนตำแหน่งกันได้  ผมมองเห็นข้อดีในเรื่องถ้าเจอคู่แข่งมาไล่เยอะ การปรับแบบนี้จะทำให้มีคนคอยมารับบอลส่งบอลอย่างง่ายเลย  

แต่มีข้อเสียคือ บางตำแหน่งอาจเติมสูงได้ เช่น RB-LB และ CDM  เป็นต้น   โดยเฉพาะ CDM วิธีของผมเวลาเล่น เมื่อตัวนี้วิ่งผมจะไม่ส่งให้ครับ  พอไม่ส่งเด๋วมันจะกลับมาตำแหน่งเดิมครับ  ถ้าจำเป็นต้องส่ง  ดูด้วยว่ามีเพื่อนมาซ้อนให้มั้ยนะครับ

Team Width เยอะๆมีดีตรงที่  เราไม่ต้องเน้นเกมรับมากเกินไปครับ  เน้นการยืนตำแหน่งให้กว้างออกไป เพื่อตอนเล่นเกมรุกต่อเนื่องครับ ไว้แอบรอโต้กลับได้ด้วยครับ  แต่ก็มีจุดอ่อนครับ อย่าเสียการครองบอลง่าย เพราะไม่งั้นจะมีช่องให้เจาะตรงกลางง่ายเลย

Pressure เยอะๆมีดีตรงที่เมื่อเจอคู่แข่งครองบอล  นักเตะเราจะไม่รับต่ำ  จะขึ้นไปบีบให้คู่แข่งเล่นยากขึ้น ทำให้เราแย่งบอลกลับมาได้ครองบอลต่อด้วย

ส่วนตำแหน่งอื่นๆให้ศึกษาคลิปเก่าๆเพิ่มเติมเลย

การปรับกองกลางรุกและรับ    https://youtu.be/2hcCW_uvlT4

ปรับปีกให้ตัดเข้าใน  https://youtu.be/tMdCODlojHc

ปรับการวิ่งของตัวรุก(อันนี้กองหน้าเท่านั้น)    https://youtu.be/z3Mcj7XTOC0

การวิ่งของปีกแบบวิ่งมารับบอล  https://youtu.be/Cpp7j73Q86w

การวิ่งของปีกแบบวิ่ง ทะลุช่อง   https://youtu.be/ELi2sW0fXCI

การเข้าทำเมื่อตอนที่เราได้ครองบอลตอนอยู่ริมเส้น นักเตะจะเติมหรือไม่เติมส่วนนี้สำคัญมากในการเข้าทำประตูและการปั้นเกมครับ  https://youtu.be/nejQ7lOxVpc

การปรับเรื่องการเข้าแย่งบอล(เมนู)   https://youtu.be/p-eHpUG2-2U

การปรับเรื่องการเข้าแย่งบอล (ไฮไลท์)    https://youtu.be/1JJlNvv26fc

ความหมายของ Custom Tactic  https://youtu.be/1qcDq0z9k9k

ขอสรุปครับ คือ การออกแบบแผนต้องดูสไตล์การเล่น และมีความอดทนในการเล่นให้ได้ ต่อให้แพ้ก็ต้องอย่าเปลี่ยนแผนมากเกินไป  ผมก็มีแพ้ครับแต่อาศัยเปลี่ยนทีละนิดเพราะถ้าเปลี่ยนเยอะไป  เราจะเล่นไม่ได้ครับ

ความคิดเห็น