รายละเอียดเกมเพลย์ของ FIFA 17



1.การเล่นลูกนิ่งมีการปรับปรุงใหม่ขึ้น




1-1 ฟรีคิก ให้เรามีอิสระบังคับการวิ่งเพื่อจังหว่ะการยิงฟรีคิกในแต่ละจุด เพื่อเพิ่มควาหลากหลายในการบังคับการหมุนของลูกบอล รวมถึงทิศทางของลูกฟุตบอลด้วย ผู้เล่นอย่างเราสามารถยิงฟรีคิกแบบข้างเท้าด้านนอก แบบนักเตะระดับโลกได้เหมือนกัน


1-2 เตะมุมแบบใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นสีไอคอน AI ของทีมเราได้ชัดขึ้น เพิ่มความแม่นยำและ สามารถบังคับทิศทางการวิ่งของ AI เพื่อทำให้ตัวที่เราบังคับส่งบอลให้ได้ดียิ่งขึ้น การเปลี่ยนเคอร์เซอร์ของ AI ตอนที่กำลังแย่งโหม่งประตูก็เห็นสีได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

  
1-3 ยิงลูกโทษแบบใหม่ จะมีอิสระในการบังคับการวิ่งเพื่อยิงจุดโทษ โดยที่องศาและความเร็วในการวิ่งเข้าไปยิง จะมีผลต่อการยิงจุดโทษด้วย รวมถึงมีการใส่พวกท่าทางการยิงจุดโทษที่เป็นเอกลักษณ์เด่นๆของนักเตะระดับโลกด้วย 


1-4 ลูกทุ่มบังคับได้เองแล้ว จะได้บังคับตั้งแต่ตอนที่เก็บบอลที่ริมเส้น เพื่อหาตำแหน่งการทุ่มที่ได้เปรียบที่สุด มีการทุ่มหลอกกองหลังคู่แข่ง เพื่อให้คาดเดาได้ยากขึ้นและทำให้ทีมเรามีพื้นที่ว่างในการรับลูกทุ่มเพื่อเล่นบอลได้ง่ายขึ้น



2.ระบบการตัดสินใจของ AI

จะเพิ่มเรื่องของ AI ที่ไม่ได้ครองบอลมีการเคลื่อนไหว การตอบสนอง การอ่านเกมที่ฉลาดมากขึ้น



2-1 นักเตะทุกคนจะวิเคราะห์คู่แข่งที่อยู่รอบๆ และจะพยายามหาช่องว่างที่ทำให้เล่นได้เปรียบในตอนเริ่มเล่นเกมรุก เมื่อผู้เล่นอย่างเราได้บอล ตัวของ AI ก็เริ่มมีการเคลื่อนที่เพื่อที่จะทำให้เราส่งบอลได้ง่ายขึ้น


2-2 นักเตะเก่งๆจะมีการวิ่งทำทางมากขึ้นในขณะที่ไม่มีบอล รวมถึงคอยวิ่งทำทางเปืดพื้นที่เกมรับของคู่แข่ง การวิ่งทำทางนี้ AI จะทำได้หลายตัวขึ้นไป มีการวิ่งหลอก วิ่งเข้าหาคู่แข่ง และการวิ่งเติม เพื่อทำให้ตัวที่เราบังคับเมื่อมีบอล จะได้สะดวกต่อการปั้นเกมรุกได้ดียิ่งขึ้น



3.เทคนิคเข้าทำแบบใหม่



3-1 การยิงแบบใหม่ จะมีลูกเลียดพื้นแบบพุ่งแรงหลากหลายมากขึ้น เช่น การยิงข้างเท้า การวอลเล่ย์ หรือการยิงแบบไม่ต้องจับบอล




3-2 การจ่ายทะลุช่อง จะโค้งหนีและมีความแม่นยำไปที่พื้นที่ว่าง เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำประตูมากขึ้น





3-3 ลูกเตะจากผู้รักษาประตู สามารถเล่นเกมโต้กลับด้วยการจ่ายบอลจากผู้รักษาประตู โดยน้ำหนักและทิศทางจะมีผลต่อการจ่ายบอลด้วย





3-4 การโหม่งแบบกดลงพื้น ถ้าควบคุมทิศทางดี ก็จะทำให้โหม่งกดลงพื้นได้ ทำให้ผู้รักษาประตูรับได้ยากขึ้นด้วย




4.การเบียดปะทะยกเครื่องใหม่หมด



4-1 การพิงกองหลังเป็นลูกเล่นแบบใหม่ในการจับบอล ครองบอล การเบียด รวมถึงการป้องกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการดวลตัวตัวในการหาตำแหน่งที่ได้เปรียบเพื่อให้ได้บอล ในส่วนนี้สำคัญมากๆ เมื่อเราต้องการครองบอล และดึงจังหว่ะไว้เพื่อรอ AI วิ่งเติม รวมถึงการวิ่งทำทางไปยังตำแหน่งที่ได้เปรียบ




4-2 เพิ่มเรื่องปฏิกิริยาของตัวผู้เล่นเมื่อปะทะกัน เช่น ผู้รักษาประตูปะทะกับผู้เล่นจังหว่ะ 50-50 เมื่อชนกัน ลูกบอลก็จะลอยอยู่กลางอากาศ และการบังคับลูกบอลก็จะเป็นไปได้ยากขึ้น





4-3 การบังบอลเลี้ยงแบบ 360 องศา จะช่วยกันคู่แข่งและเลี้ยงเก็บบอลได้ กองหลังของคู่แข่งก็มีโอกาสหลุดจากตำแหน่งเมื่อเราเลี้ยงบอลไปในทิศทางอื่นด้วย




ส่วนตัวเกมจะวางจำหน่ายวันที่ 27 กันยายนนี้ครับ
แปลจากเว็หลัก https://www.easports.com/fifa/features

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น