FIFA 17 เทคนิคการเล่น / วิธีเล่นให้ได้เปรียบคู่แข่ง (ONE TOUCH - FIRST TOUCH)

ที่เน้นสองส่วนนี้ เพราะว่า ถ้าเจอคนที่บีบบอลเก่งๆ ถ้าเราเลี้ยงไม่ผ่าน ควรจะมีการเล่นแบบไม่ต้องจับ (ONE TOUCH) เพราะจะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาจับบอลด้วย รวมถึงทำให้บอลของถูกใช้พื้นที่ทั่วสนามด้วย  ประมาณว่า หาพื้นที่ว่างได้ง่าย  ผมแนะนำตั้งแต่เกมรับ รวมถึงเอาไปใช้ตอนทำเกมรุกด้วย

SKILL เด่นๆ ที่อยากให้ลองไปฝึกดูก็ คือ การตอกส้น รวมถึง LOB PASS เพราะบางจังหว่ะในคลิปผมคิดว่า ถ้าจับบอลลงมาเล่นมันเสี่ยงเกินไปครับ

ส่วนที่สองหลายคนก็คงชอบ นั่นคือการจับบอล (FIRST TOUCH)  แต่ก็ขอย้ำอีกทีต้องมาจากการส่งบอลที่ดีด้วย ไม่งั้นจะทำให้การจับบอลมันไม่มีทิศทางที่ดี ก็ทำเกมไม่ได้  ส่วนใหญ่ผมจะคิดก่อนแล้วว่า จะส่งบอลไปที่ตัวไหน แล้วมีโอกาสจับบอลเล่นได้ง่ายที่สุด   

SKILL เด่นๆ ที่อยากแนะนำให้ฝึก คือ การฝึกใช้ปุ่มวิ่งเลยครับ  ปุ่มนี้มีประโยชน์มากมายเลย 


ลองกลับไปดูย้อนหลังของภาคเก่าได้ครับ  สามารถนำมาใช้ได้
ตอกส้น    https://youtu.be/gvy-xlT0B-U
ทริคการใช้ปุ่มวิ่ง   https://youtu.be/U9JrDZaZzBU

ส่วนปุ่มปรับที่ผมปรับไว้   ใครที่ปรับปุ่มคนละแบบกับผม สบายใจได้ครับ วิธีการเล่นเหมือนกันแน่นอน










ความคิดเห็น