FIFA 16 เทคนิคการเล่น / การใช้คำสั่ง Team Pressing

เป็นอีกเทคนิคนึงที่ผมได้ทดลองใช้ก็ถือว่าแหล่มดีเหมือนกัน ถ้าต้องการแย่งบอลหรือปิดพื้นที่ให้เกมรับของเราเหนียวแน่นที่สุด  วิธีใช้ให้กดปุ่มที่ d-pad กดขึ้นครั้งนึง จากนั้นให้กดลงเพื่อเลือกคำสั่ง team pressing  เด๋วดูภาพประกอบละกันว่ามันเป็นอย่างไร
ก่อนกด team pressing 
หลังกด team pressing


ให้ลองสังเกตความกว้างของทีมตอนเล่นเกมรับ ดูจากเรดาร์ประกอบละกัน จะค่อนข้างบีบเข้ามาแคบขึ้น เพื่อที่จะทำให้เกมของคู่แข่งต่อบอลตรงกลางยากขึ้นครับ คำสั่งนี้จะหายไปก็ต่อเมื่อ เราแย่งบอลได้แล้ว    

ข้อดี คือ ใช้คำสั่งนี้ custom tactic ที่เราได้ใช้ตั้งแต่ตอนแรกเริ่มจะไม่หายด้วย  

จากในรูปผมใช้ทีม cruzeiro  team width ประมาณ  60 ขึ้นไป ความกว้างเกมรับค่อนไปทางกว้าง  พอกด team pressing ก็บีบเข้ามาตรงกลางได้ด้วย 

ผมคิดว่าสะดวกกว่า high pressure เพราะเรียกคำสั่งนี้ custom tactic ที่ปรับไว้จะเปลี่ยนทันที ต้องเสียเวลากดเข้าไปปรับแผนใน team management อีกรอบด้วย

เด๋วถ้ามีเวลาว่าง ผมจะรวบรวมเป็นคลิปให้ดูละกัน

ความคิดเห็น