FIFA 16 เทคนิคการเล่น/วิธีครองบอลแบบเข้าใจง่ายที่สุด

จังหว่ะการเล่นที่ดี  ปกติผมจะมีแนวทางการเล่น ประมาณนี้

1.เลี้ยงแบบทะลวง(เลี้ยงไปข้างหน้า)










2.หลอกแบบอยู่กับที่ ถ้าคู่แข่งดักบอลฉลาด








3.จ่ายบอลให้ฉลาด คือ ถ้าเราเลี้ยงบอลไม่ผ่าน ควรเพิ่มการจ่ายบอลให้หลากหลาย ให้คิดแบบนี้ ทำอย่างไรก็ได้  ให้ลูกฟุตบอลอยู่ในการครอบครองของเราให้มากที่สุด ตัวนี้ไม่ได้เปรียบ ให้ส่งไปหาคนที่มีพื้นที่เล่นง่ายที่สุด











4.ปรับ instruction ให้ตัวที่เทพที่สุด

ที่ผมเสนอวิธีให้ปรับแบบนี้ เพราะจะทำให้ตัวนี้ วิ่งเข้ามาหาคนที่มีบอลแบบใกล้ๆ ทำให้รับส่งบอลง่าย  แบบ messi ครับ เอามาเป็นตัวเลี้ยงเก็บบอล





5.เพิ่มลูกเล่นให้หวือหวามากขึ้น (พวก skill) มีติดตัวไว้บ้างก็ดี


5.1 ท่าปล่อยบอลลอดขาหลอก อันนี้ไว้ใช้ตอนเจอคู่แข่งชอบวิ่งเข้ามาประกบแบบใกล้ๆ ลองใช้ดูครับ คู่แข่งมีเสียเหลี่ยมได้เหมือนกัน


5.2  ท่าโยกหลอก  ท่านี้เป็นท่าใครเล่น fifa ต้องหัดไว้เลย  ผมคิดว่าเป็นท่าที่ดีมากๆ คู่บุญเกมนี้มาช้านาน ฝึกใช้ให้เป็นธรรมชาติ หลอกหลังหักครับ


5.3  ท่าหลอกยิง  อันนี้มันมีลูกเล่นเพิ่มเติมอีก จะต่างจากของเกมวินนิ่ง ที่ผมชอบสุด ก็ท่า cruyff turn เพราะมันพลิกตัวหนีได้เร็วมากๆ



ลองฝึกใช้ตามนี้ ผมคิดว่า ถ้าใช้คล่องแคล่ว ใครเป็นมือใหม่ก็สามารถอัปเกรดเป็นมือเทพได้เลยครับ



ความคิดเห็น