FIFA 16 เทคนิคการเล่น / วิธีแย่งบอล (Interception)

Interception คือการเข้าแย่งบอล การตัดบอล และการดักทางจ่ายบอลของคู่แข่ง  นี่เป็นฟีเจอร์อันใหม่ของ fifa 16 ซึ่งฟีเจอร์ตัวนี้จะเพิ่มความฉลาดในการเข้าแย่งและดักบอลได้ตามความต้องการของเรามากขึ้น

ลองศึกษาตามในคลิปของผมดูครับ ผมลองผิดลองถูกมาระยะนึงจนทำเป็นคลิปเพื่อเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น  แนะนำว่าลองปรับที่ละตำแหน่งก่อน  ถ้าไม่รู้เริ่มจากไหนลองปรับที่ CDM ตัวนึงก่อน หรือไม่ก็ cb แค่คนเดียวเท่านั้น แล้วลองสังเกตว่า แบบไหนจะเข้ากับเราที่สุด(อีกตำแหน่งก็ LB หรือ RB)




แต่แนะนำว่า ให้ฝึกคู่กับการดักกองหลังเพิ่มเติมด้วย จะได้มีเทคนิคการเล่นเกมรับที่ดี







และศึกษาความหมายของ Custom tactic  ให้ดูที่ Aggression กับ Pressure


คือ ถ้าต้องการให้นักเตะทีมเราเค้าไปแย่งบอลแบบเร็วที่สุดก็เน้น Aggression ให้มากไปเลย อันนี้ต้องไปลองปรับดูว่าตัวเลขประมาณไหน จะเหมาะกับทีมของเราที่สุด  
ส่วน Pressure คือเน้นการบีบพื้นที่การเล่นของคู่แข่ง ให้เล่นได้ยากที่สุด

รายละเอียดการปรับ Custom Tactic



ขอย้ำค่อยๆฝึกปรับทีละตำแหน่ง ไม่งั้นอาจจะเล่นได้ไม่ดีครับ 



ความคิดเห็น