FIFA 16 Custom Tactic ไว้รับมือกับคู่แข่งไล่บีบสูง


การปรับแต่งที่เหมาะสมจะทำให้การเล่นของเราดีขึ้นสุดๆ



speed  ประมาณนี้ เน้นเล่นค่อนไปทางช้า เพราะว่าคนที่มาบีบบอลเราเร็วมาก  ห้ามปรับเลขเยอะเพราะนักเตะทีมเราจะวิ่งขึ้นไปหน้า  เราไม่สามารถจ่ายบอลได้แม่น   ผมจึงตั้งค่าไว้ที่ประมาณนี้
passing  ผมชอบประมาณนี้ เพราะถ้าน้อยไป นักเตะจะไม่ค่อยวิ่งหน้า และถ้าเจอคนมาบีบแต่ตรงกลางยิ่งเลขน้อย  ผมจะไม่มีโอกาสจ่าย ลูกโยนไปมาได้  พอปรับแบบนี้ ผมจะสามารถออกบอลไกลได้มากขึ้น
position  ถ้าไม่ใช่ทีมอย่างบาซ่า ผมขอแบบนี้ เพราะไม่งั้น สับสนตำแหน่งแย่


passing  เอาประมาณนี้ เพราะสามารถแทงทะลุช่องก็ได้ หรือไม่ก็คุกมาจากริมเส้น แล้วค่อยเปลี่ยนมาตรงกลางก็ได้  แต่หลักๆต้อง มาจากริมเส้นก่อน ค่อยๆชิ่งขึ้นมา จะเล่นแล้วรุ่ง
crossing  เลขประมาณรี้ไม่ค่อยเปิด ถ้าเปิดผมจะเปิดแบบ ground cross เพราะยังไงก็ต้องเล่นชิ่งวันทูจากวิงแบคมาปีก ปีกเลี้ยงวน ส่งให้กองหน้าหรือแถวสอง
 position เหมือนอันก่อน


pressure   เอาไม่เยอะ เพราะผมไล่บอลไม่เก่ง  นักเตะกากด้วย  ไม่ต้องไปเน้นคุมโซนดีกว่า
aggression  ผมชอบเลขน้อยเพราะนักเตะจะได้ไม่วิ่งออกไปไล่มาก กันเข้าบอลพรวด ให้ผมไล่เองจะดีกว่า
team width ผมชอบเลขเยอะเพราะจะได้ตามประกบแบบทั่วสนาม กันคนมาเล่นครองบอลใส่ผมด้วย แต่การปรับแบบนี้ ระวังเรื่องการโดนเจาะตรงกลางด้วย เจอแทงทะลุช่องมีเสียว




ความคิดเห็น