แนะนำโหมด fifa 16 ultimate team สำหรับมือใหม่ ตอนที่ 1

หน้าจอเมนูเมื่อเข้ามา


fut central คือ ทาง ea จะแจ้งข่าวสารใหม่ๆว่า จะมีแพคอะไรใหม่ๆนักเตะ ฟอร์มดีรายสัปดาห์หรือมีถ้วยการแข่งขันอะไรใหม่ๆเพื่อให้เราเข้าไปลงแข่งขัน รวมถึงจะบอกสถานะล่าสุดว่าเรากำลังเล่นออนไลน์อยู่ div ไหนอยู่

single player คือเอาทีมของเราเล่นแข่งกับ ai เหมาะสำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจแข่งกับมนุษย์ ลองเล่นโหมดนี้ก่อน เพื่อเก็บเงินสร้างทีมก่อนละกัน


ส่วนนี้คือการเล่นออนไลน์ นี่คือส่วนที่ทำให้โหมดนี้มีคนเล่นมากที่สุดครับ อันนี้ก็จะมีการแจ้งว่าเราอยู่ div ไหนอยู่(อันนี้ ผมเอาของภูผามาแอบอ้างครับ) ถ้าเริ่มเล่นครั้งแรกจะอยู่ที่ div 10 ชั้นที่สูงที่สุดก็คือ div 1 คู่แข่งก็จะเก่งตาม div ครับ  ถามว่าแข่งกับใคร ก็แข่งกับคนนี่แหละครับ


ส่วนนี้คือการจัดการ squad ของเรา

สามารถสร้าง squad หลายๆslot ได้ด้วย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาปรับแต่งด้วย ลองใช้ดูครับ(อารมณ์เหมือนเปลียนทีมเล่นนั่นแหละ)


หน้าตาทีมของเราที่จัดเสร็จ

ถ้ากดปุ่ม squad action เมนูจะขึ้นมาตามนี้

สามารถเปลี่ยนเบอร์เสื้อได้ กำหนดว่าใครเป็นกัปตัน ใครยิงฟรีคิก เตะมุม การยิงจุดโทษ ส่วนที่ผมต้องการเน้นจริงๆคือ player instruction เพราะส่วนนี้คือการปรับเรื่องของการเล่นแต่ละตัวในทีมว่าเราต้องการให้นักเตะเล่นแบบไหน  ขออ้างอิงในคลิปนี้ละกันถ้าใครอยากรู้ความหมาย






ส่วนนี้เป็นรายละเอียดตัวผู้เล่นของทีมเรา ศึกษาไว้ด้วยก็ดีครับ ที่ผมเน้นควรดูที่work rate, เท้าข้างถนัด, skill move  เป็นต้น

ถ้ากดปุ่ม player action ศึกษาไว้ด้วยครับ มีความจำเป็นมากครับ สามารถต่อสัญญานักเตะ ติดการ์ดเพิ่มความสามารถอย่าง chemistry 

ตรงการ์ดนักเตะจะมีบอกรายละเอียดด้วยครับ ลองอ่านด้วยนะ
(ให้ลองเลื่อนอนาล็อคขวาดู)


ส่วนที่สำคัญจะมี contact คือจำนวนนัดที่นักเตะสามารถเล่นได้ 
player chem  เด๋วดูรูปถัดไป



เส้นที่เป็นสีต่างๆ ผมอิงตามรูปครับ หลักๆพยายามจัดตัวนักเตะให้มีส่วนเชื่อมกันคือ ลีคเดียวกันสโมสรเดียวกัน และชาติเดียวกัน ใครที่ชอบจัดทีมวาไรตี้ผมขอให้เน้นเป็นเส้นสีส้มครับ เพราะเส้นแดงนักเตะพลังจะใช้ได้ไม่เต็มที่ครับ




โหมดนี้ตอนจัดทีม แนะนำว่าอย่าวางนักเตะผิดกับแผนที่เราวางไว้ ไม่งั้นพลังก็ไม่เต็มครับ 


รูปนี้ครับ ที่ผมได้พูดไว้ก่อนหน้าว่าเรื่องของพลังนักเตะก็คือการ์ดใบนี้แหละครับ chemistry style เพราะตอนแรกที่ให้มามันจะเป็นเบสิค คือ +1 ทุกช่อง  แต่ถ้าใครรู้สึกอยากปรับให้เข้าสไตล์เราก็ลองศึกษาดูเราอยากเน้นอะไรให้นักเตะคนนี้เทพ ก็ลองเข้าไปซื้อได้ครับ มันมีขายเหมือนกัน ผมถึงบอกตอนแรกว่า

พยายามจัดทีมที่มาจากชาติ ลีค หรือสโมสรเดียวกัน รวมถึงวางตำแหน่งให้ตรงด้วย ไม่งั้น การ์ดใบนี้จะทำงานไม่เต็มที่



มีโบนัสเพิ่ม chemistry ฟรีๆด้วยครับ 
1.ถ้าส่งนักเตะลงสนามครบ 10 นัด
2.การ์ดผู้จัดการที่มาจากชาติเดียวกัน หรือลีคเดียวกัน

ตอนที่ 2 กดเลย

ความคิดเห็น